phuonghoangtv’s blog

Phượng Hoàng TV - Trang tư vấn review sản phẩm thiết bị điện tử, đồ gia dụng, sức khỏe và làm đẹp hoàn toàn miễn phí tốt nhất hiện nay.

Kem chống nắng cho da dầu

Trong những ngày tháng nắng nóng vào mùa hè thì việc sử dụng kem chống nắng cho da là điều hết sức cần thiết cho các chị em. Nhưng đối với những bạn thuộc loại da dầu thì cần phải lưu ý chọn kem chống nắng phù hợp. Vì vậy hôm nay mình sẽ review cho các bạn top 7 kem chống nắng cho da dầu giá bình dân tốt nhất hiện nay.

Kem chống nắng cho da dầu có mấy loại?

Hiện nay trên thị trường kem chống nắng có 2 loại phổ biến chính là kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý.

Kem chống nắng hóa học

Kem chống nắng hóa học sẽ hấp thụ các tia UV trước khi chúng tiếp xúc với da và gây tổn hại cho da. Và khi bôi lên da thì sau 20 phút thì kem mới có tác dụng. Khi bạn chọn kem chống nắng loại này thì bạn phải chú ý dùng đúng liều lượng phù hợp với da của mình.

Kem chống nắng vật lý

Đối với kem chống nắng vật lý thì có tác dụng rất tốt chống nắng cho da. Chúng chống lại sự ảnh hưởng của tia UV không cho nó đi qua da. Kem chống nắng vật lý có 2 thành phần chính là dioxide (ZnO) và titanium oxide (TiO2).

Kem chống nắng dạng vật lý này có một điểm là khi bôi lên da thì sẽ để lại một vệt trắng mờ, nhưng với những loại kem chống nắng mới nhất hiện nay thì đã cải thiện được vấn đề này.

kem-chong-nang-cho-da-dau

Tiêu chí chọn kem chống nắng cho da dầu tốt nhất

Chọn kem chống nắng vừa vật lý vừa hóa học

Theo như các chuyên gia thì kem chống nắng vật lý sẽ tốt hơn kem chống nắng hóa học vì nó an toàn lành tính tốt cho da.

Nhưng đối với những bạn sở hữu làn da dầu thì nên chọn kem chống nắng vừa vật lý vừa hóa học để giúp bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB. Ngoài ra chọn kem dạng gel thay cho loại kem đặc sệt là tốt nhất.

Có chứa Oil-free và Noncomedogenic

Với các bạn có da dầu thì hạn chế sử dụng những loại mỹ phẩm chứa nhiều dầu. Chính vì vậy các dòng sản phẩm Oil-free và Noncomedogenic là các dòng sản phẩm không chứa dầu, có thể kiểm soát và hạn chế tiết dầu.

Chọn chất kem dạng lỏng, gel, dạng xịt

Dạng lỏng: dạng này được nhiều chị em ưa thích nhất vì nó dễ sử dụng, dễ thấm nhanh

Dang gel: Thẩm thấu vào da nhanh ngay lập tức, giúp da khô thoáng hơn

Dạng xịt: Tiện dụng, mỏng, nhẹ

tieu-chi-chon-kem-chong-nang-cho-da-dau

Chọn chỉ số SPF 30-50

Với da dầu mà chọn loại có chỉ số SPF cao sẽ khiến da bị tắc nghẽn lỗ chân lông khiến cho da bị mụn. Chọn SPF quá thấm thì sẽ không giúp da bạn chống nắng tốt vì thế mình khuyên các bạn nên chọn kem chống nắng cho da dầu có chỉ số SPF khoảng 30-50 là tốt nhất.

Chọn kem chống nắng cho da dầu không chứa cồn

Các chị em nên nhớ không mua loại kem chống nắng có chứa quá nhiều cồn, nhất là với chị em da dầu vì nó sẽ khiến cho da mọc mụn lên rất nhiều và rất khó chữa.

Chọn loại kem vừa có khả năng chống nắng và dưỡng da

Chọn loại kem vừa có khả năng chống nắng và dưỡng da là một giải pháp rất hiệu quả và tuyệt vời. Vừa giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời vừa cấp ẩm dưỡng da giúp bạn tiết kiệm thời gian cho những bước dưỡng da khác.

Top 7 kem chống nắng cho da dầu giá bình dân tốt nhất

1. Kem chống nắng cho da dầu Super - Light Daily Wrinkle Defence SPF 30+

kem-chong-nang-cho-da-dau-Super-Light-Daily-Wrinkle-Defence

 

Super - Light Daily Wrinkle Defence là kem chống nắng cho da dầu có chỉ số SPF 30+ đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ. Đây là một sản phẩm rất phù hợp cho những cô nàng có làn da dầu.

Kem chống nắng này ở dạng sữa nên có tác dụng kiềm dầu, kháng viêm ngừa mụn rất tốt. Ngoài ra còn có tác dụng làm trắng da, loại bỏ dấu hiệu lão hóa ở da. Chất kem khi thoa lên thấm nhanh chóng, không gây bết dính cho da, tạo độ ẩm tốt cho da khiến cho da không bị khô, làm se khít lỗ chân lông.

Kem chống nắng cho da dầu tốt nhất Super - Light Daily Wrinkle Defence có thành phần Avobenzone 2.0%, Octinoxate 7.50%, Octisalate 5.0%, Octocrylene 2.0%. Sự kết hợp này tạo nên màng lọc UV cực tốt, chống lại tác hại của các tia UV, bảo vệ da dưới ánh nắng gay gắt.

Nhận xét

Kem khi sử dụng rất dễ chịu, chất kem thẩm thấu nhanh không gây bết dính và chất kem còn cho cảm giác mát nhẹ và đặc biệt kiềm dầu rất tốt nhất là ở vùng chữ T.

Chỉ số chống nắng không cao lắm nên thích hợp với những bạn ít ra nắng, làm việc trong văn phòng hơn.

2. Kem chống nắng cho da dầu Clear Ultra-Light Daily Fluid SPF 30+

 Kem-chong-nang-cho-da-dau-Clear-Ultra-Light-Daily-Fluid

Clear Ultra-Light Daily Fluid SPF 30 là kem chống nắng cho da dầu tốt nhất hiện nay với chỉ số SPF 30+. Sản phẩm có sự kết hợp của dưỡng ẩm và chống nắng phù hợp với mọi loại da đặc biệt là da dầu mụn.

Đây là một sản phẩm chống nắng không bết dính, chất kem mỏng nhẹ, giúp hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông và giảm tiết nhờn trên da. 

Không những giúp da chống nắng mà còn hỗ trợ làm mờ vết thâm, đỏ sau mụn và kích thích tái tạo collagen đem đến cho chị em làn da tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

Cũng giống như kem chống nắng cho da dầu Super - Light Daily Wrinkle Defence thành phần của sản phẩm này cũng có Avobenzone 2.0%, Octinoxate 7.50%, Octisalate 5.0%, Octocrylene 2.0% giúp phân tán những tia UVB, UVA tốt nhất.

Nhận Xét

Sản phẩm có thiết kế khá gọn nhẹ dễ lấy kem khi sử dụng. Được làm từ dạng sữa lỏng nên khi dùng thấm rất nhanh vào da, không gây nhờn rít hay bết dính cho da. Chất kem dịu nhẹ phù hợp với da dầu mụn mà không gây kích ứng và xót các vết mụn viêm.

Chỉ số chống nắng không cao lắm nên thích hợp với những bạn ít ra nắng, làm việc trong văn phòng hơn.

3. Kem chống nắng kiềm dầu innisfree Tone Up No Sebum

Kem-chong-nang-kiem-dau-innisfree-Tone-Up-No-Sebum

 

Innisfree Tone Up No Sebum của thương hiệu Innisfree nổi tiếng tại Hàn Quốc. Đây là sản phẩm kem chống nắng cho da dầu tốt nhất với chỉ số SPF 35+ thuộc loại kem chống nắng vật lý.

Ngoài khả năng chống nắng em này còn giúp cho da duy trì độ ẩm, giúp da căng bóng sáng mịn hơn.

Thành phần của kem có Octinoxate, Octocrylene có tác dụng bảo vệ da khỏi ánh nắng của mặt trời. Và còn có một số thành phần giúp cho da có khả năng kháng viêm, chống oxy hóa, nuôi dưỡng da ngày càng mềm mịn, trắng sáng.

Nhận xét:

Chất kem của sản phẩm có màu trắng, lỏng nhẹ nên rất dễ tán và thấm nhanh trên da. Khi thấm vào da, sản phẩm cũng không gây cảm giác nhờn rít khó chịu, chỉ để lại lớp finish hơi bóng và kiềm dầu rất tốt.

Sản phẩm có chỉ số SPF 35+ ở mức trung bình nên không phù hợp với những chị em hoạt động ở ngoài trời nắng quá lâu. 

4. Kem chống nắng cho da dầu Cell Fusion C Clear Sunscreen SPF 48

Cell-Fusion-C-Clear-Sunscreen

 

Kem chống nắng cho da dầu tốt nhất Cell Fusion C Clear Sunscreen có chỉ số SPF tới 48 là một thương hiệu tới từ Hàn Quốc. Đây là một sản phẩm chống nắng chuyên biệt cho da dầu mụn. sản phẩm cũng có thành phần kiềm dầu, kiểm soát bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông, cấp ẩm cho da và cung cấp dưỡng chất thiết yếu để ngăn ngừa quá trình lão hóa do tác hại của tia nắng mặt trời.

Nhận xét:

Chất kem khá mượt mịn, khi thoa lên da rất nhẹ không nhờn rít, không gây bết dính cho da, không để lại vết trắng khi bôi. Sản phẩm cũng khá nhỏ gọn có thể mang theo để sử dụng trong ngày.   

5. Kem chống nắng cho da dầu Anessa Perfect UV Skin Care Milk SPF 50

Kem-chong-nang-cho-da-dau-Anessa-Perfect-UV-Skin-Care-Milk

 

Anessa Perfect UV Skin Care Milk SPF 50 là kem chống nắng cho da dầu vật lý tới từ thương hiệu Nhật Bản ở dạng sữa dưỡng nổi trội với công nghệ độc quyền Aqua Booster EX chống nước, mồ hôi mạnh mẽ và khả năng kiềm dầu rất tốt.

Kem có kết cấu mỏng nhẹ tạo lớp tạo lớp màng chống tia UV cực tốt, không gây bí da khi sử dụng nên rất phù hợp cho chị em da dầu mụn.

Nhận xét:

Kem chống nắng này rất phù hợp để đi biển hay tắm ở bể bơi mà không sợ bị trôi mất lớp kem. Chất kem mỏng nhẹ thẩm thấu nhanh vào da, không bị gây bí da. Và kem có thể dễ dàng rửa sạch bằng sữa rửa mặt mà không cần cầu kỳ tẩy trang   

6. Kem chống nắng cho da dầu Vichy Ideal Soleil Dry Touch SPF 50

Kem-chon-nang-cho-da-dau-Vichy-Ideal-Soleil-Dry-Touch

 

Sản phẩm tiếp theo trong top kem chống nắng cho da dầu là sản phẩm Vichy Ideal Soleil Dry Touch SPF 50. Đây là một sản phẩm khá nổi tiếng ở pháp giúp bảo vệ da khỏi những tia nắng mặt trời, phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu mụn.

Trong kem chống nắng Vichy Ideal Soleil Dry Touch có thành phần Acid Hyaluronic giúp ngăn ngừa dầu nhờn, giúp da mềm mịn và chất kem khi thoa lên không gây bết dính. Ngoài ra chất kem còn được chiết xuất từ trà đen Kombucha cùng với AHA, Vitamin, Polyphenols giúp da chống lão hóa, và còn chứa nguồn nước khoáng tự nhiên cung cấp nước dưỡng ẩm cho da rất tốt.

Nhận xét

Em này cho khả năng kiềm dầu rất tốt, chất kem mềm mịn, khi sử dụng rất là thích và không gây bí bách lỗ chân lông. Ngoài ra còn cung cấp độ ẩm cho da khá tốt giúp da không bị khô kể cả khi bạn có tung tăng đi cả ngày.

7. Kem chống nắng kiềm dầu ROUNDLAB 365 Derma Relief Sun Cream SPF50

 ROUNDLAB-365-Derma-Relief-Sun-CreamROUNDLAB-365-Derma-Relief-Sun-Cream

 ROUNDLAB 365 Derma Relief Sun Cream là kem chống nắng cho da dầu tốt nhất hiện nay, thuộc loại kem chống nắng vật lý có chỉ số SPF 50, phù hợp cho mọi loại da.Sản phẩm bảo vệ da toàn diện trước các tác hại của tia UVA và UVB, với thành phần Aqua Ceramide và Panthenol giúp ngăn ngừa các tác nhân từ môi trường, đồng thời kháng viêm và cấp ẩm cho da.

Sản phẩm này có kết cầu ở dạng kem và khi thoa lên da không gây khó chịu hay để lại vệt trắng, chất kem còn rất mỏng dễ chịu, thẩm thấu nhanh vào trong da. Không gây bí bách lỗ chân lông nên rất phù hợp cho bạn da dầu mụn.

Nhận xét:

Kem chống nắng dạng tuýp tiện sử dụng, dễ lấy sản phẩm. Chất kem thẩm thấu nhanh vào da ngay sau khi bạn sử dụng, không gây bết dính hay để lại vệt trắng trên da và đặc biệt em này có khả năng kiềm dầu rất tốt. Và dùng em này làm lớp nền trang điểm cũng rất tốt vì nó rất lâu trôi.

Những câu hỏi về kem chống nắng cho da dầu

Khi nào thì thoa kem chống nắng?

Bạn nên sử dụng kem chống nắng sau những bước chăm sóc da, để cho kem chống nắng mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trước khi ra ngoài 25-30 phút thì bạn nên thoa kem chống nắng để chúng thẩm thấu vào da.

Có nên mua kem chống nắng cho da dầu giá rẻ không?

Hiện nay hầu như các dòng sản phẩm kem chống nắng cho da dầu đều ở mức trung bình giá rẻ phù hợp cho tất cả mọi người. Nhưng nếu bạn có điều kiện thì mình khuyên nên sử dụng những loại kem chống nắng giá cao hơn vì tiền nào của đấy mà.

Có nên chọn kem chống nắng cho da dầu nắng chứa cồn?

Nếu da bạn chỉ bị dầu không thôi thì có thể sử dụng kem chống nắng có chứa cồn vì có thể giúp da khô thoáng và se khít lỗ chân lông. Còn nếu bạn da bị dầu mụn thì không nên sử dụng kem chống nắng chứa cồn vì sẽ gây mụn nặng thêm. Vì thế khi chọn kem chống nắng cho da dầu, bạn nên xem thành phần của kem có chứa cồn hay không.

Như vậy mình đã review cho các bạn top 7 kem chống nắng cho da dầu tốt nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn chọn được những sản phẩm ưng ý tốt nhất để chăm sóc cho làn da của mình nhé.

Nguồn: 

https://phuonghoangtv.com/kem-chong-nang-cho-da-dau/