phuonghoangtv’s blog

Phượng Hoàng TV - Trang tư vấn review sản phẩm thiết bị điện tử, đồ gia dụng, sức khỏe và làm đẹp hoàn toàn miễn phí tốt nhất hiện nay.

Cách giặt quần áo cho trẻ sơ sinh

Giặt quần áo cho trẻ sơ sinh là một trong những điều mà mọi bà mẹ đều quan tâm để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất cho con cái của mình. Bên cạnh đó da của các em bé sơ sinh rất nhạy cảm mà bạn cần quan tâm đến các đồ vật sử dụng đặc biệt là các vệ sinh quần áo. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được cách giặt quần áo đảm bảo chất lượng an toàn cho trẻ nhỏ nhất nhé.

  1. Lưu ý khi giặt quần áo cho trẻ sơ sinh

Giặt quần áo cho người lớn đã khó, giặt quần áo cho trẻ sơ sinh bạn càng phải để ý chú trọng nhiều hơn. Sở dĩ da của bé sơ sinh vô cùng nhạy cảm, nếu giặt không đúng cách, không kỹ càng sẽ khiến bé mắc các bệnh về da liễu. Bên cạnh đó quần áo trẻ sơ sinh chủ yếu là chất liệu vải mềm mịn. Khi giặt quần áo cho trẻ cần phải cẩn thận hơn để tránh bị bai dão, xơ vải.

f:id:phuonghoangtv:20200905204840j:plain

Khi sử dụng quần áo cho trẻ bạn cần đảm bảo giặt sạch sau khi mua. Việc giặt quần áo sau khi mua giúp loại bỏ các loại thuốc nhuộm tồn đọng trong vải tránh dính trên da trẻ nhỏ. Điều này vô cùng cần thiết bởi quần áo đã được xử lý khá nhiều hóa chất trước khi đến tay người sử dụng. Thêm nữa, trong quá trình mua bán sản phẩm trưng bày bám dính bụi bẩn, vi khuẩn trong tự nhiên,…

Để có thể làm sạch quần áo cho trẻ sơ sinh bạn cần sử dụng các sản phẩm  an toàn tránh kích ứng với da của bé. Da của trẻ em có xu hướng nhạy cảm hơn người lớn với các chất hóa học. Bạn cần tìm các sản phẩm giặt giũ an toàn không có hương liệu và hóa chất.

 

Ngoài ra nhiệt độ nước cũng tác động đến chất lượng quần áo của trẻ. Bạn nên sử dụng nước ấm để giặt quần áo. Còn với tã vải cần được giặt bằng nước nóng để loại bỏ chất bẩn và vi khuẩn.

 

Xem ngay: Nên mua máy giặt hãng nào tốt nhất

  1. Giặt quần áo cho trẻ sơ sinh đúng cách

 

Để có thể giặt quần áo cho trẻ đúng cách bạn không thể bỏ qua các cách hữu ích dưới đây:

Phân loại quần áo khi giặt

Ngoài phân loại áo và quần của trẻ bạn có thể phân loại dựa trên màu sắc sáng tối của quần áo hay nhiệt độ giặt quần áo trên từng sản phẩm. Việc phân loại quần áo giúp làm sạch dễ dàng, nhanh chóng và đảm bảo được chất lượng quần áo của trẻ nhỏ. Đây là cách hạn chế việc phai màu quần áo đậm sang quần áo màu sáng và loại bỏ vết bẩn riêng biệt cho từng sản phẩm tốt nhất.

 

f:id:phuonghoangtv:20200905204910j:plain

Xử lý vết bẩn thô trước khi giặt

Trước khi bỏ các chiếc quần áo bé tè dầm hay dính thức ăn thì bạn cần làm sạch trước khi ngâm chung các loại quần áo với nhau. Bạn chỉ cần xả nước và giặt sơ các vết bẩn thô để đảm bảo không làm bẩn sang các đồ khác. Bên cạnh đó tránh việc vết bẩn bám dính quá lâu trên bề mặt cản trở quá trình làm sạch. Sau khi làm sạch các vết bẩn thô bạn có thể ngâm và giặt bình thường với nước giặt chuyên dụng cho em bé.

Sử dụng bột giặt, nước giặt chuyên dụng

 

Da của em bé nói chung và trẻ sơ sinh nói riêng đặc biệt rất nhạy cảm mà bạn cần chú ý đến các loại bột giặt sử dụng để làm sạch quần áo cho trẻ nhỏ. Bạn nên dùng các loại bột giặt, nước giặt chuyên dụng được bác sĩ da liễu kiểm định an toàn cho trẻ nhỏ. Đây là loại bột giặt với hàm lượng chất tẩy rửa rất nhẹ, không chứa các loại hóa chất gây kích ứng cho da em bé. Việc sử dụng bột giặt an toàn đảm bảo tránh nổi mẩn ngứa, dị ứng và kích ứng cho da.

Dùng chất xả vải dành riêng cho bé

Để giữ được sợi vài luôn mềm mại, có sự đàn hồi và mùi hương thơm mát trên quần áo trẻ bạn không thể bỏ qua các loại xả vải chuyên dụng cho bé. Đây là loại giúp quần áo được bền như mới với hương thơm ngát cả ngày giúp bé thư giãn và thoải mái hơn.

 

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết giúp bạn đọc có thể áp dụng giặt quần áo cho trẻ sơ sinh đúng cách tại nhà. Nếu bài viết hay và hữu ích đừng quên chia sẻ cho bạn bè, người thân và hội nhóm để có thể áp dụng mang lại hiệu quả cao nhất nhé.

Xem thêm: Đánh giá nên mua máy giặt hãng nào tốt nhất