phuonghoangtv’s blog

Phượng Hoàng TV - Trang tư vấn review sản phẩm thiết bị điện tử, đồ gia dụng, sức khỏe và làm đẹp hoàn toàn miễn phí tốt nhất hiện nay.

Cách sử dụng nồi chiên không dầu hiệu quả nhất mà bạn nên biết

Nồi chiên không dầu ngày càng quá quen thuộc đối với các gia đinh. Bời nồi có rất nhiều chức năng rất tốt trong đó có chức năng chính là chiên thực phẩm không cần dầu, giảm tới 80% mỡ trong thực phẩm rất tốt tới sức khỏe con người chúng ta. Vậy cách sử dụng nồi chiên không dầu lần đầu khi mới mua về như thế nào thì hay xem ngay bài viết sau đấy nhé.

Cách lắp đặt sử dụng nồi chiên không lần đầu dầu mới mua

Việc lần đầu tiên khi mới mua nồi chiên không dầu về đó là cách lắp đặt nồi trước khi sử dụng.

Đầu tiên chúng ta phải tháo gỡ tất cả các vật liệu được đóng gói trong hộp thùng đựng nồi ra

Sau đó mang mang giỏ và nồi đi rửa sạch cùng với nước rửa chén bằng nước ấm. Rồi lau sạch nồi cả trong và ngoài bằng vải mềm và đặt thiết bị trên bề mặt phẳng. Không đặt thiết bị trên bề mặt không chịu được nhiệt rồi đê rỏ chiên vào đúng vị trí của nó.

cach-su-dung-noi-chien-khong-dau-lan-dau
Rửa sạch nồi và khay chiên khi mới mua về

Chuẩn bị thực phẩm

Việc làm tiếp theo đó là chuẩn bị thực phẩm để chiên. Đây là bước khá quan trọng để quyết định xem đồ ăn khi chiên xong có ngon hay không. 

khi muốn sử dụng nồi chiên không dầu, bạn phải cân nhắc xem thực phẩm đấy khi chiên bằng nồi chiên không cần dầu có ngon hay không. Tại sao mình lại nói vậy vì có rất nhiều thực phẩm muốn ngon thì phải chiên ngập trong dầu mới đảm bảo được độ ngon của nó. Còn khi chiên bằng nồi không dầu có thể không ngon hơn nhưng lại đảm bảo sức khỏe hơn.

cach-su-dung-noi-chien-khong-dau
Chuẩn bị thức ăn thật tốt trước khi chiên

Trước khi chiên bải phải rửa sạch thực phẩm và để khô ráo tránh tình trạng thực phẩm vẫn còn nhiều nước khi cho vào nồi chiên dầu, điều đó sẽ ảnh hưởng để công suất sử dụng. Khi cho thực phẩm vào trong nồi thì không được cho nhiều loại vào cùng lúc ví dụ như cho thịt với khoai vào cùng lúc. Vì mỗi loại thực phẩm có chế độ thời gian chín khác nhau. Và đối với thực phẩm ít mỡ thì nên quét ít bơ nền trên khay chiên để tránh thực phẩm bị cháy trong quá trình nướng.

Cách sử dụng nồi chiên không dầu trong quá trình chiên

Sau khi chuẩn bị thực phẩm thì ta cần sử dụng nồi đúng cách để đem lại chất lượng thực phẩm chế biến tốt nhất, cùng với đó làm tăng độ bền của nồi chiên và đảm bảo an toàn cho người dùng và cách làm như sau:

Để chiên được thực phẩm thì chắc chắn chúng ta phải cắm điện vào rồi đúng không ạ

Sau đó kéo cẩn thận nồi đựng thức ăn ra khỏi thiết bị. Cho nguyên liệu vào giỏ và không được cho nguyên liệu vào giỏ quá mức tối đa hoặc vượt quá lượng nguyên liệu, vì như vậy có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Rồi đẩy khay chiên vào trong nồi từ từ nhẹ nhàng.

su-dung-noi-chien-khong-dau

Xoay núm điều chỉnh nhiệt độ cũng như thời gian hẹn giờ nấu. Tùy vào loại thực phẩm mà thời gian và nhiệt độ khác nhau, vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ thực phẩm để đặt thời gian và nhiệt độ phù hợp.

Lắc nhẹ giỏ đựng thức ăn trong nồi chiên không dầu trong quá trình nấu nướng để đảm bảo thực phẩm chín đều.

Khi nồi báo đã chiên xong, bạn đừng vội mở nắp ngay mà hãy để thêm khoảng 3 – 5 phút sau cho nhiệt dịu xuống rồi hãy mở nắp nồi. Vậy là đã có món ăn hoàn hảo rồi đấy!

Vệ sinh sau khi sử dụng

Sau khi để nồi nguội hẳn thì bạn rút phích cắm điện ra và lấy lòng nồi ra ngoài để vệ sinh. Với vỏ nồi bạn chỉ cần lấy khăn mồm làm ẩm để lau sạch. Còn lòng nồi, khay nướng bạn bỏ vào ngâm trong nước khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước rửa bát. Với khay nướng mà dính nhiều thực phẩm thì dùng bàn chải mềm để loại bỏ cặn thức ăn bám trên nồi.

Tuyệt đối không dùng những dụng cụ cứng bằng kim loại để cọ làm sạch nồi sẽ làm mất chất chống dính có trên nồi.

ve-sinh-noi-chien-dau
Vệ sinh nồi và khay sau khi sử dụng

Một số lưu ý quan trọng khác

  • Sau khi sử dụng nồi xong là phải rút phích cắm ra
  • Để thiết bị nguội xuống khoảng 30 phút trước khi cầm nắm hoặc làm sạch thiết bị. 
  • Không cho quá nhiều loại thực phẩm vào trong nồi để chiên.
  • Không nướng khoai tây tươi ở nhiệt độ trên 180°C
  • Nên dùng những loại nồi chính hãng tốt nhất đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Xem ngay đánh giá nồi chiên không dầu hãng nào tốt.

Vậy để thực phẩm chiên ngon hơn, đảm bảo hơn cũng như sử dụng nồi chiên được lâu và bền hơn thì bạn nên học cách sử dụng nồi chiên không dầu khi mới lần đầu mua về nhé. Chúc các bạn có được món ăn thật ngon với nồi chiên không dầu.