phuonghoangtv’s blog

Phượng Hoàng TV - Trang tư vấn review sản phẩm thiết bị điện tử, đồ gia dụng, sức khỏe và làm đẹp hoàn toàn miễn phí tốt nhất hiện nay.

Rối loạn nội tiết tố nữ nên ăn gì, uống gì là tốt nhất

Rối loạn nội tiết tố nữ nên ăn gì, uống gì? là câu hỏi được khá nhiều chị em quan tâm trong thời gian gần đây. Nội tiết tố nữ khiến cho các chị em gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe, sinh lý, sắc đẹp. Vì vậy bài viết dưới đây mình sẽ gợi ý cho các bạn bị rối loạn nội tiết tố thì nên ăn gì, uống gì là tốt nhất.

    Rối loạn nội tiết tố nữ là gì?

Rối loạn nội tiết tố nữ là quá trình hormone estrogen trong cơ thể quá thấp dưới 100mp/ml hoặc quá cao trên 400mp/ml. 

    Rối loạn nội tiết tố nữ nên ăn gì?

Ngoài thực phẩm chức năng để cải thiện nội tiết tố nữ ra thì những loại thực phẩm sau đây sẽ giúp các bạn tăng nội tiết tố nữ tốt nhất.

    Đậu Nành

Trong đậu nành có chứa thành phần chính là protein chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao kích thích cơ thể sản sinh estrogen tự nhiên, ngăn ngừa lão hóa. Tinh chất từ mầm đậu nành còn giúp tăng nội tiết tố nữ rất hiệu quả. Vì vậy chị em nào đang gặp vấn đề về nội tiết tố thì hãy chăm uống sữa đậu nành nhá.

roi-loan-noi-tiet-to-nu-nen-an-dau-nanh

    Súp Lơ Hay Rau Có Màu Xanh Đậm

Các bạn cũng đã biết ăn rau hàng ngày rất tốt cho sức khỏe. Với những chị em đang gặp khó khăn về nội tiết tố thì hãy nên ăn súp lơ vì trong súp lơ có nhiều chất khoáng như canxi, sắt, kẽm, đồng, vitamin a… và có chứa hợp chất DIM giúp kích thích cơ thể sản sinh ra nội tiết tố.

sup-lo

    Tỏi

Tỏi là một trong những gia vị không thể thiếu trong một số món ăn. Trong tỏi có chứa isoflavone giúp bổ sung nội tiết tố cho nữ rất tốt. Ngoài ra tỏi cũng rất tốt cho sức khỏe chúng ta.

roi-loan-noi-tiet-to-nu-nen-an-toi

    Quả Bơ

Trong bơ có rất nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, Vitamin B, Axit, Kali… rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giúp sản sinh ra hoocmon nữ, giúp điều hòa hoạt động cơ thể. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn nửa quả là đã giúp bổ sung nội tiết tố rồi.

qua-bo

    Cá Hồi

Các hồi là một thực phẩm rất giàu axit béo và omega-3, amino axit có tác dụng tăng nội tiết tố nữ rất tốt. Ngoài ra cá hồi còn giúp chống lão hóa, hấp thụ canxi, và tốt cho tim mạch, não bộ.

ca-hoi

    Củ Mài Đắng

Thành phần pregnenolone có trong củ mài đắng là một chất giúp chị em làm đẹp và còn là tiền chất của nội tiết tố tình dục, vì vậy nó giúp tăng nội tiết tố cho các chị em.

cu-mai-dang

    Hạt Lanh

Đây chính là một loại hạt giúp chị em bổ sung nội tiết tố nữ cho cơ thể rất tốt, ngoài ra hạt này còn giúp phòng chống ung thư vú và các bệnh tim mạch.

hai-lanh

    Gan Lợn

Gan lợn cũng là một trong những thực phẩm giúp tăng nội tiết tố nữ cho cơ thể. Và với những chất có trong gan còn giúp sáng mắt, chống thiếu máu hiệu quả.

    Dầu Dừa

Dầu dừa là một nguyên liệu bổ sung và cân bằng nội tiết tố nữ khá hiệu quả và ngoài ra còn có nhiều tác dụng khác như chống oxy hóa, tăng cường hoocmon và cũng rất tốt trong làm đẹp.

    Rối loạn nội tiết tố nữ uống thuốc gì?

Hiện nay những chị em đang gặp vấn đề về nội tiết tố nữ thì đang không biết dùng thuốc gì, hay thực phẩm chức năng nào có thể cải thiện nội tiết tố. Với những chị em bị rối loạn nội tiết tố nữ ở giai đoạn nhẹ thì hay dùng viên uống nội tiết tố tốt nhất SLADYCòn ở mức nặng thường là ở giai đoạn tiền mãn kinh ở những người 40-50 tuổi, thì hay đi khám và nghe theo chỉ định của bác sĩ.

vien-uong-slady-co-tot-khong

Viên uống SLADY là dòng sản phẩm với 100% thành phần thảo dược quý hiếm có tác dụng sản sinh ra estrogen nội tiết tố nữ. Giúp các chị em cải thiện về vấn đề nội tiết tố nữ như cân bằng nội tiết tố nữ trong cơ thể, giúp âm đạo hết khô hạn tăng khả năng sinh lý, trẻ hóa làn da, ngăn loãng xương, và cải thiện giấc ngủ.

    Rối loạn tiết tố nữ có nguy hiểm không?

Khi bị rối loạn nội tiết tố nữ thì cơ thể sẽ gặp rất nhiều bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe các chị em. Ngoài ra cơ thể còn mệt mỏi, căng thẳng hay cáu gắt, thụ thai khó, nổi mụn, da mặt xuống cấp nghiêm trọng, đau đầu mất ngủ thường xuyên, ảnh hưởng đến khả năng sinh lý làm mất hạnh phúc gia đình.

    Nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố nữ

Do căng thẳng: Khi bạn bị căng thẳng khiến cho hormone progesterone trong cơ thể giảm mạnh và là nguyên nhân thường gặp nhất.

Dùng thuốc tránh thai: Quá lạm dụng thuốc tránh thai thường xuyên sẽ gây ra tình trạng rối loạn tiết tố, vì vậy nên hạn chế sử dụng loại thuốc này.

Tuổi tác: Những phụ nữ ngoài 30 nồng độ Estrogen trong cơ thể có xu hướng tăng dần, còn Progesterone lại có xu hướng giảm và sự mất cân bằng 2 yếu tố này dẫn đến rối loạn tiết tố nữ.

Chế độ dinh dưỡng: Chế độ ăn uống không lành mạnh cũng là nguyên nhân dẫn đến rối loạn nội tiết tố nữ. Ăn quá nhiều chất béo, dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, các thực phẩm chế biến sẵn cũng là nguyên nhân chính. Vì vậy mà các bạn nên hạn chế ăn những món ăn trên,

Vệ sinhVệ sinh vùng kín không thường xuyên, và không dùng dung dịch vệ sinh phù hợp dẫn đến bị viêm nhiễm, khô rát gây suy giảm Estrogen. Vậy các bạn nên vệ sinh cho cô bé thường xuyên và bằng dung dịch vệ sinh tốt nhất nhé.

Môi trường: Ngoài môi trường có rất nhiều yếu tố sản phẩm độc hại, khói bụi gây ảnh hưởng đến nội tiết tố phụ nữ, làm tăng hoặc giảm Estrogen.

Như vậy các chị em cũng đã biết rối loạn nội tiết tố nữ nên ăn gì, uống gì rồi phải không ạ. Khi các bạn sử dụng thực phẩm chức năng để cải thiện rối loạn nội tiết tố nữ thì hãy nhờ các bác sĩ, dược sĩ tư vấn trước khi sử dụng nhé.

Nguồn: https://phuonghoangtv.com/roi-loan-noi-tiet-to-nu-nen-an-gi-uong-gi/

Xem thêm

https://sites.google.com/site/phuonghoangtv5/home/roi-loan-noi-tiet-to-nu-nen-an-gi-uong-gi-la-tot-nhat

https://phuonghoangtv5.wixsite.com/phuonghoangtv/post/r%E1%BB%91i-lo%E1%BA%A1n-n%E1%BB%99i-ti%E1%BA%BFt-t%E1%BB%91-n%E1%BB%AF-n%C3%AAn-%C4%83n-g%C3%AC-u%E1%BB%91ng-g%C3%AC-l%C3%A0-t%E1%BB%91t-nh%E1%BA%A5t